Lan tỏa phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ

07:39 - Thứ Tư, 14/09/2022 Lượt xem: 6714 In bài viết

ĐBP- Những năm qua, sự nghiệp thể dục, thể thao (TDTT) tỉnh ta đã có bước phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực. Người dân đã ý thức được việc rèn luyện TDTT thường xuyên sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe nên tích cực tham gia bằng nhiều hình thức khác nhau. Đặc biệt, thông qua các cuộc thi, hội thi, giải thi đấu, phong trào TDTT quần chúng tiếp tục được mở rộng ở mọi đối tượng; từ đó góp phần thiết thực cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Thông qua các giải thi đấu, sẽ góp phần phát triển phong trào tập luyện TDTT trên địa bàn tỉnh. Trong ảnh: Vận động viên thi đấu môn Cầu lông tại Đại hội TDTT tỉnh năm 2022.

Bóng đá được mệnh danh là môn thể thao “vua”. Những năm gần đây, do nhu cầu luyện tập thể thao này tăng lên nên nhiều cá nhân, tổ chức đã đầu tư xây dựng các sân bóng đá, nhất là những sân cỏ nhân tạo. Đến nay, toàn tỉnh đã có 124 sân bóng đá, trong đó 15 sân bóng đá có thảm cỏ nhân tạo. So với năm 2015, tăng 73 sân bóng đá và tăng 12 sân cỏ nhân tạo.

Có mặt tại sân bóng đá cỏ nhân tạo Tapo, TP. Điện Biên Phủ khoảng 17 giờ hàng ngày, theo quan sát của chúng tôi, ngoài những người đã trong sân, còn có nhiều người đứng rải rác quanh khu vực chờ đến lượt vào chơi. Anh Hà Văn Đức, quản lí sân bóng cho biết, vài năm trở lại đây, lượng người chơi môn bóng đá tăng khá nhiều. Do vậy, dù ở đây có 2 sân nhưng nếu không đặt lịch trước thì sẽ không đến lượt chơi.

Cùng với môn bóng đá, phong trào luyện tập môn bóng rổ ở tỉnh ta đã và đang được nhiều người yêu thích. Anh Trần Đức Tuấn, Giám đốc Công ty Cổ phần Ssport người sáng lập Hội Bóng rổ không chuyên Điện Biên chia sẻ: Có mặt ở tỉnh ta khoảng chục năm về trước, thế nhưng vài năm gần đây, môn bóng rổ mới thật sự thu hút đông đảo người chơi tham gia tập luyện. Đến nay, phong trào luyện tập môn bóng rổ ở tỉnh đã thu hút đông đảo người tham gia. Xuất phát từ một sân bóng rổ ở Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, nay đã có gần 20 sân bóng với hàng nghìn người tham gia. Riêng đối với địa bàn TP. Điện Biên Phủ, 100% trường THPT đều đã có sân bóng rổ. Sự phát triển của bộ môn này còn thể hiện ở việc, những năm gần đây, ngày càng có nhiều giải thi đấu giao lưu, giao hữu giữa các câu lạc bộ, đội bóng rổ với nhau, chất lượng cũng từ đó được nâng lên.

Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu rèn luyện thể thao càng tăng lên. Nhiều môn thể thao như: Bóng chuyền, đạp xe, cầu lông, cờ vua, kéo co… thu hút khá đông người tham gia. Qua các hoạt động TDTT ở nhiều cấp độ, đã thiết thực hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Các đối tượng là trẻ em, học sinh, hàng năm có trên 30.000 lượt học sinh tham gia giải cờ vua, các lớp năng khiếu TDTT hè, bơi phổ cập; có gần 1.000 sinh viên tham gia hội thi thể thao các trường chuyên nghiệp... Đối với phụ nữ, thường xuyên tham gia luyện tập các môn thể thao, như: Đi bộ, bóng chuyền, thể dục nhịp điệu, khiêu vũ thể thao... Cán bộ, CNVC-LĐ, nông dân, người cao tuổi, các đơn vị lực lượng vũ trang cũng tích cực rèn luyện TDTT thông qua các giải đấu: Bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông... của cơ quan, ban, ngành tổ chức.

Đánh giá của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, phong trào toàn dân rèn luyện TDTT trên địa bàn tỉnh cho đến nay đã thực sự đi vào đời sống xã hội, có sức lan tỏa khắp các khu dân cư, hộ gia đình, cơ quan, trường học, các tổ chức, đối tượng và mọi lứa tuổi... Hàng năm, cấp xã, phường, đơn vị cơ sở đã tổ chức trên 400 giải thi đấu thể thao, thu hút gần 20.000 lượt vận động viên (VĐV) tham gia; cấp huyện tổ chức trên 50 giải thi đấu, thu hút gần 10.000 lượt VĐV tham gia; cấp ngành tổ chức 20 - 30 giải thi đấu, thu hút trên 5.000 cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, người lao động tham gia; cấp tỉnh tổ chức từ 12 - 14 giải, thu hút trên 2.000 lượt VĐV tham gia. Riêng trong 6 tháng đầu năm, linh hoạt trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cấp tỉnh đã tổ chức được 3 giải và 1 đại hội TDTT; cấp huyện, ngành 33 giải và 19 đại hội TDTT; cấp xã, phường 54 giải và 117 đại hội TDTT, thu hút trên 30.000 người tham gia.

Với những hoạt động thiết thực, có thể thấy, phong trào TDTT ở tỉnh ta đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay, toàn tỉnh có trên 200 nghìn người thường xuyên tham gia luyện tập TDTT, chiếm 32% so với tổng dân số toàn tỉnh; gần 30 nghìn gia đình thể thao, chiếm 21% số hộ gia đình trong toàn tỉnh; 420 câu lạc bộ thể dục thể thao cơ sở; 100% trường phổ thông thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục thể chất nội khóa và số cán bộ chiến sĩ kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thể lực đạt 95%. Đối với cơ sở vật chất, đến nay toàn tỉnh có 12 sân vận động (9 sân có khán đài), 124 sân bóng đá (15 sân bóng đá có thảm cỏ nhân tạo), 1 sân điền kinh, 9 sân tennis, 123 nhà tập luyện, 28 bể bơi, 59 sân bóng rổ, 445 sân bóng chuyền, 838 sân cầu lông và trên 300 các khu thể thao khác... cơ bản đáp ứng nhu cầu luyện tập TDTT của nhân dân.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top